Sáng 9/5, tại TP Hồ Chí Minh, Cty CP Chương Dương, mã chứng khoán (CDC) niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh, đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.


Tổng Giám đốc Cty CDC Văn Minh Hoàng báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018

Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng bên lề Đại hội, Tổng Giám đốc Cty CDC Văn Minh Hoàng, cho hay: “CDC là doanh nghiệp được thành lập lâu đời tại Việt Nam hoạt động trên các lĩnh vực xây lắp, chế tạo kết cấu thép, xây dựng các công trình thủy điện… Năm 2006, Cty được cổ phần hóa, nhằm phù hợp với cơ chế mới và đa dạng hóa ngành nghề, cấp ủy, lãnh đạo Cty đã quyết định đầu tư kinh doanh bất động sản (BĐS). Dự án khởi đầu về lĩnh vực kinh doanh mới này là tổ hợp căn hộ cao cấp văn phòng cho thuê Central Garden tọa lạc tại số 225 Bến Chương (nay là 328 đại lộ Võ Văn Kiệt), quận 1, TP Hồ Chí Minh. Dự án này là tiền đề và động lực để CDC tiếp tục triển khai các dự án khác tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác nhằm phục vụ nhu cầu về chỗ ở của dân đô thị, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị xây dựng TP Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước nói chung ngày một khang trang, văn minh và hiện đại”.

Tiếp nối thành công Central Gaden, CDC tiếp tục đầu tư dự án thứ hai tại phía Tây TP Hồ Chí Minh với tên gọi Tân Hương Tower tọa lạc tại quận Tân Phú, dự án được xây dựng trên diện tích rộng 6.500 m2, gồm 02 block cao 21 tầng với 360 căn hộ có diện tích rộng từ 49 m2 – 116 m2 được bố trí đầy đủ các tiện ích công cộng như: Nhà trẻ, trung tâm thương mại và dịch vụ…

Thành công từ hai dự án căn hộ cao cấp trên, thế nhưng xét thấy nhu cầu về căn hộ có diện tích nhỏ hợp với túi tiền người lao động, lực lượng vũ trang, giáo viên, sinh viên còn rất lớn. HĐQT Cty CDC đã quyết chuyển mục đích đầu tư dự án Chương Dương Home từ căn hộ cao cấp thành dự án nhà ở xã hội (NƠXH) nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời giảm áp lực vốn cho Cty.

Chương Dương Home được đầu tư xây dựng trên diện tích đất rộng 26.340 m2, trong đó diện tích xây dựng 11.258m2, diện tích đất xây dựng trường học là 2.079m2, và trung tâm thương mại là 1.660m2. Dự án gồm 5 block chung cư cao 12 tầng, với 1.250 căn hộ có diên tích đa dạng rộng 35,5 – 70,9m2. Các căn hộ được thiết kế 1 - 2 phòng ngủ hài hòa với những khu chức năng khác nhau từ phòng khách, phòng ăn và khu vực bếp kết nối liên hoàn tạo thành không gian sinh hoạt chung rộng rãi và sang trọng. Tuy là NƠXH nhưng cảnh quan và tiện ích công cộng của dự án được được xây dựng đồng bộ khi đưa vào sử dụng, góp phần mang đến cho cư dân những trải nghiệm xứng tầm phong cách sống của đô thị hiện đại.


Dự án nhà ở xã hội Chương Dương Home do CDC làm chủ đầu tư.

Chương Dương Home tọa lạc tại trung tâm quân Thủ Đức, nằm sát bên cạnh nhà ga số 10 tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên nên rất thuận cho việc đi lại giữa trung tâm thành phố với các khu vực lân cận như khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu vui chơi Suối Tiên, Tân Cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) và các tỉnh bạn như Bình Dương, Biên Hòa – Đồng Nai và TP biển Vũng Tàu…


Chủ tịch HĐQT Cty CDC Trần Mai Cường phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông năm 2019.

Phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, ông Trần Mai Cường - Chủ tịch HĐQT Cty CDC, cho biết: “Khi đi đến quyết định mở rộng lĩnh vực hoạt động, đa dạng hóa ngành nghề hoạt lãnh đạo CDC cũng đã lường trước được những thuận lợi, khó khăn khi đầu tư vào lĩnh vực BĐS. Song ba dự án BĐS do CDC làm chủ đầu tư như: Central Gaden, Tân Hương Tower và dự án Chương Dương Home là những minh chứng quan trọng thể hiện năng lực, uy tín của CDC trên mọi lĩnh vực hoạt động. Chúng tôi luôn tôn trọng các cam kết với khách hàng và đối tác của mình để họ có thể nhận nhà đúng tiến độ theo cam kết ban đầu và được tận hưởng không gian sống đẳng cấp trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó các công trình nhận thầu xây lắp, chế tạo gia công kết cấu thép luôn đáp ứng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng được chủ đầu tư đánh giá cao. Đồng thời từng bước đưa CDC một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong mọi hoạt động tại khu vực phía Nam”.


Các cổ đông bỏ phiếu bầu cử thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ IV (2019 - 2024)

Tại Đại hội, chiến lược kinh doanh của CDC trong năm 2019 cũng được các cổ đông biểu quyết thống nhất với các chỉ tiêu: Giá trị doanh thu đạt trên 488 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 39,7 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 38 tỷ đồng; giá trị đầu tư đạt 400 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 280 tỷ đồng; thu nhập người lao động đạt 9 triệu đồng/người/ tháng và cổ tức dự kiến sẽ chia bằng năm 2018 là 20% bằng tiền mặt.

(Theo Báo Xây Dựng)