Ngày 21/5, tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) diễn ra Lễ khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội, do Công ty CP Chương Dương Homeland tổ chức.

Là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai được ví như cửa ngõ phía Đông của TP.HCM và là một trong những tỉnh, thành phát triển năng động bậc nhất cả nước.

Địa phương này sở hữu tiềm năng kinh tế lớn trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Đồng Nai thu hút lượng lớn lao động từ nhiều tỉnh thành đổ về sinh sống và làm việc, nhưng nguồn cung nhà ở xã hội còn hạn chế, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng. Đây cũng là bài toán nan giải về nhà ở, đặc biệt là cho người lao động có thu nhập thấp.

Lễ khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội, do Công ty CP Chương Dương Homeland tổ chức tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Ảnh: Minh Sáng.

Lễ khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội, do Công ty CP Chương Dương Homeland tổ chức tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo ông Văn Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chương Dương Homeland, những năm qua, Công ty đã tham gia thực hiện nhiều công trình, dự án trọng điểm. Ở lĩnh vực nhà ở, Công ty đã và đang triển khai nhiều dự án, trong đó có dự án nhà ở xã hội tại TP Thủ Đức, TP.HCM đã đi vào hoạt động.

Dự án nhà xã hội phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) có diện tích 1,4 ha, quy mô khoảng 1.000 căn hộ, với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng. Điểm nổi bật của dự án là 100% căn hộ thuộc dạng chung cư, nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở xã hội trong khu vực. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn EDGE (tiêu chuẩn xanh), kiến trúc công trình xanh, hướng đến một tương lai sống lý tưởng, hiện đại cho cộng đồng cư dân. Đồng thời, với giải pháp tạo ra một công trình nhà ở có khả năng thích ứng với sự thay đổi của xã hội và môi trường.

Ông Văn Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chương Dương Homeland phát biểu tại Lễ khởi động dự án. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Văn Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chương Dương Homeland phát biểu tại Lễ khởi động dự án.

Phát biểu tại lễ khởi động, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh, năm 2023 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 338/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030, trong đó giao chỉ tiêu cho Đồng Nai là 22.500 căn hộ. UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp các sở, ngành, địa phương phấn đấu trong năm 2024 động thổ, khởi công 5 dự án. Dự án nhà ở xã hội tại phường Long Bình Tân là dự án đầu tiên được khởi động.

"Từ năm 2022, Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu giai đoạn 2021-2025 thực hiện 10.000 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Sau đó, tỉnh đã ban hành Nghị quyết với mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng 10.0000 căn và đến năm 2030 xây dựng ít nhất 50.000 căn nhà ở xã hội”, ông Đức cho biết.

Các sở ngành địa phương đã ký kết thúc đẩy chương trình phát triển nhà ở xã hội năm 2024-2025. Ảnh: Minh Sáng.

Các sở ngành địa phương đã ký kết thúc đẩy chương trình phát triển nhà ở xã hội năm 2024-2025.

Theo ông Đức, thực hiện các chủ trương nói trên, UBND tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch và bố trí quỹ đất 1.000 ha để triển khai các dự án nhà ở xã hội. Đến nay, tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư 5 dự án, quy mô 9.000 căn; chuẩn bị phê duyệt chủ trương đầu tư 7 dự án, quy mô 11.000 căn hộ. Do đó, ông Đức đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan cần tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình; đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

 

Trao đổi với NNVN, ông Mai Xuân Chiêm, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đầu tư Công ty CP Chương Dương cho biết: "Với mục tiêu, định hướng của tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt năm 2024 tỉnh Đồng Nai có chương trình NetZero Carbon phát triển xanh trên địa bàn tỉnh, Homeland đã cam kết về chương trình phát triển sản phẩm xanh theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức tài chính quốc tế IFC chứng nhận".

Công ty CP Chương Dương Homeland và các đối tác đã trao tặng hàng trăm triệu đồng cho quỹ hỗ trợ nhà tình thương tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Minh Sáng.

Công ty CP Chương Dương Homeland và các đối tác đã trao tặng hàng trăm triệu đồng cho quỹ hỗ trợ nhà tình thương tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Minh Sáng.

Theo ông Chiêm, Công ty mong muốn giúp cho người dân xứng đáng được sống trong những căn hộ chất lượng tốt nhất, ngang với những dự án nhà ở thương mại.

Ông Chiêm cũng đề nghị chính quyền địa phương thúc đẩy nhanh hồ sơ pháp lý dự án, bộ ngành và địa phương tạo điều kiện cho Công ty nhân rộng mô hình này ở nhiều tỉnh, thành và cả nước góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội, tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Ảnh: Minh Sáng.

Khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội, tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Ảnh: Minh Sáng.

Tại buổi lễ, các sở, ngành địa phương đã ký kết thúc đẩy chương trình phát triển nhà ở xã hội năm 2024-2025. Công ty CP Chương Dương Homeland và các đối tác đã trao tặng hàng trăm triệu đồng cho quỹ hỗ trợ nhà tình thương tỉnh Đồng Nai.

(Theo Nongnghiep.vn)